Khi đầu tư nệm, bạn có thể lo sợ sản phẩm bị lỗi sản xuất hoặc vận chuyển. Khi này các chính sách bảo hành nệm sẽ đem lại sự an tâm. Các điều khoản chi tiết giúp khách hàng không phải trả khoản cắt cổ để sửa chữa hay thay thế hàng lỗi.
Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người tiêu dùng đều thực sự hiểu về bảo hành nệm. Để giúp bạn trở thành người mua hàng thông thái, Đệ Nhất Nệm sẽ giải thích tần tật tần liên quan đến bảo hành đối với sản phẩm này trong bài viết dưới đây. Mời bạn cũng tham khảo nhé.
>>>> Các tiêu chí đánh giá độ bền của nệm bông ép chuẩn nhất
Bảo hành nệm là gì?
Theo quy định của Ủy ban thương mại liên bang FTC, việc bảo hành đối với các sản phẩm có giao dịch mua lớn, chẳng hạn như nệm sẽ do nhà sản xuất hoặc người bán chịu trách nhiệm. Điều này có nghĩa là họ phải cam kết sửa chữa hoặc thay thế tất cả các sản phẩm có phản hồi sai sót từ phía nhà sản xuất. Việc bảo hành được chia sẻ bằng văn bản, có sẵn cho người tiêu dùng dù mua tại cửa hàng hay trực tuyến.
Như vậy, bảo hành nệm có nghĩa là một cam kết từ nhà sản xuất sẽ khắc phục, sửa chữa hoặc đổi sản phẩm cho khách hàng trong trường hợp sản phảm có lỗi. Và dĩ nhiên là lỗi này do nhà sản xuất gây nên chứ không phải do lỗi của khách hàng. Nhìn chung thì mỗi bảo hành sẽ có thời gian khác nhau theo từng loại sản phẩm hoặc tùy nhà sản xuất.
Hiện nay, bảo hành bao gồm 3 hình thức sau:
+ Bảo hành bằng văn bản: Chúng có giá trị ngang bằng với các hình thức khác trong hầu hết giao dịch mua.
+ Bảo hành bằng giọng nói: Nhân viên bán hàng cam kết bằng miệng cho khách nhưng cũng phải được thể hiện bằng văn bản như tin nhắn giao dịch chẳng hạn.
+ Bảo hành ngụ ý: Loại bảo hành này được bảo hành sản phẩm trong 4 năm, có xu hướng chia thành 2 loại là bảo đảm khả năng bán hàng và bảo hành cho mục đích cụ thể.
Tầm quan trọng của việc bảo hành nệm
Bảo hành được thiết kế nhằm mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng. Nó đảm bảo rằng chiếc nệm mà bạn đã phải trả nhiều tiền để sở hữu sẽ không có sai sót hay lỗi kỹ thuật nào. Chúng có thể hoạt động trong khoảng thời gian lâu dài.
Mọi nhà sản xuất đều quy định về các điều kiện để khách hàng được bảo hành. Điều đó có nghĩa là việc hiểu chế độ bảo hành sẽ giúp cho người tiêu dùng biết cách chăm sóc và bảo quản nệm đúng cách. Từ đó, phát huy tối đa giá trị sản phẩm cũng như tối đa hóa khoản đầu tư đã bỏ ra.
Nệm được tạo thành từ ít nhất 2 bộ phận khác nhau là vỏ và chất liệu tạo thành lõi nệm. Trong hầu hết các trường hợp bảo hành bao gồm các sai sót trong bất kỳ bộ phận nào của sản phẩm. Chế độ bảo hành thường sẽ áp dụng nhiều hơn cho phần lõi nệm.
Các lỗi được và không được bảo hành nệm
Các điều khoản, điều kiện trong vấn đề bảo hành giữa các đơn vị khác nhau có thể sẽ có sự khác nhau. Đệ Nhất Nệm có thể chia sẻ những điều khoản cơ bản, đều xuất hiện trong chính sách bảo hành của các bên.
Bạn được bảo hành khi nào?
+ Nệm có lỗi từ nhà sản xuất: Đường may, đường nối bị tách rời, thiếu chỉn chu; cuộn lò xo bị đứt, bị uốn cong hoặc bật ra khỏi đệm; bề mặt đệm cong vênh, không mịn, chủ yếu là ở đệm foam và đệm bông ép…
+ Chảy xệ: Chính sách bảo hành đệm của các hãng thường không bao gồm hiện tượng chảy xệ do hao mòn trong vài năm. Tuy nhiên nếu hao mòn xảy ra quá sớm thì đó ắt hẳn là lỗi sản phẩm.
Bạn không được bảo hành khi nào?
+ Thiết hại do khách hàng gây ra chẳng hạn như vết bẩn do tai nạn hoặc rơi vãi, rách vỏ do di chuyển hoặc tiếng kêu do gấp nệm.
+ Không bao gồm hao mòn bình thường. Tức là sự đột phá tự nhiên của nệm. Hao mòn thông thường theo thời gian, hay vết ố vàng, đổi màu đệm do giặt nệm sai cách.
+ Không bao gồm các vấn đề về sự thoải mái như cảm giác nệm quá cứng hoặc quá mềm.
+ Độ võng không đủ sâu, không đáp ứng kích cỡ tối thiểu để được bảo hành.
Bảo hành nệm bị vô hiệu hóa khi nào?
Nếu như không muốn làm cho chiếc nệm của mình bị mất hiệu lực bảo hành thì cần tránh xa những điều dưới đây nhé.
+ Làm hỏng đệm hoặc bẩn đệm bằng chất lỏng
+ Xé tem nhãn may gắn trên đệm
+ Làm mất phiếu bảo hành
+ Không lật hoặc xoay đệm theo định kỳ làm võng lún sâu trên bề mặt đệm
+ Không phải chủ sở hữu ban đầu của đệm do được chuyển nhượng sử dụng.
Hướng dẫn đọc bảo hành nệm
Khi bạn mua bất kể loại nệm nào và nhận được giấy bảo hành, bạn đều nên giữ hóa đơn cùng bản sao của nó ở nơi an toàn, dễ nhớ. Khi đọc bảo hành, Đệ Nhất Nệm khuyên người tiêu dùng nên chú trọng những yếu tố dưới đây nhé:
+ Thời gian bảo hành: Xem kỹ thời gian bắt đầu bảo hành và hạn bảo hành.
+ Những gì bạn được bảo hành: Có bộ phận hay vấn đề nào của sản phẩm nằm ngoài phạm vị bảo hiểm không, bên nào sẽ trả phí vận chuyển trong trường hợp bảo hành hay cần trả thêm phụ phí…..
+ Yếu tố làm mất hiệu lực bảo hành: Đọc kỹ những yếu tố sẽ làm bạn không được bảo hành, nếu không hiểu có thể nhờ nhân viên bán hàng giải thích cặn kẽ.
+ Đầu mối liên hệ: Ai sẽ là người tiếp nhận các vấn đề liên quan đến bảo hành khi có đề nghị từ phía người sử dụng.
+ Phản hồi từ phía bảo hành: Họ sẽ sửa lỗi hay đổi cho bạn một sản phẩm khác? Hay họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn?
Như vậy, Đệ Nhất Nệm vừa chia sẻ những thông tin liên quan đến bảo hành nệm. Người dùng tham khảo và nắm bắt quyền lợi của mình khi mua và sử dụng nệm. Liên hệ ngay với cửa hàng Đệ Nhất Nệm để sở hữu những tấm nệm chính hãng, giá tốt cùng thời gian bảo hành lâu dài nhé!
Đệ Nhất Nệm – Đại lý Nệm cấp 1 phân phối nệm giá rẻ
484 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Hồ Chí Minh
Hotline: 0946.620.880 – 0974 681 120
Email: denhatnem@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/denhatnem